Giám đốc Thương mại Điện tử MWG: Đây là thời điểm vàng để mở ra nền tảng mới

Giám đốc Thương mại Điện tử MWG: Đây là thời điểm vàng để mở ra nền tảng mới

MWG mong muốn sẽ mở ra một sân chơi mới về TMĐT, cho phép các doanh nghiệp cả trong nước và nước ngoài được cạnh tranh sòng phẳng, có những chính sách hỗ trợ như giảm phí.

Ngày 15/5 đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với đế chế bán lẻ MWG khi cho ra mắt sàn thương mại điện tử mới MWG Shop, tích hợp trong ứng dụng Quà Tặng VIP.

Trong một chia sẻ mới đây trên Fanpage chính thức, ông Huỳnh Văn Tốt – Giám đốc Thương mại Điện tử MWG cho biết MWG chính thức bước vào cuộc chơi mới với quyết tâm tạo ra một nền tảng minh bạch, công bằng dành cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo ra bước tiến lịch sử của người Việt.

“Đây là thời điểm vàng và rất thích hợp để MWG thực thi việc mở nền tảng mới”, ông Huỳnh Văn Tốt khẳng định.

Giám đốc Thương mại Điện tử MWG: Đây là thời điểm vàng để mở ra nền tảng mới- Ảnh 1.

Giao diện của MWG Shop

Với tầm nhìn tiên phong, Giám đốc MWG khẳng định sẽ mang đến chính sách thiết thực, tạo cơ hội phát triển bền vững cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp Việt. Đây không chỉ là bước đi chiến lược, mà còn là lời khẳng định bản lĩnh Việt Nam: tự tin vươn tầm, sẵn sàng chinh phục để dẫn đầu.

Cũng theo ông Huỳnh Văn Tốt, thị trường thương mại điện tử có quy mô rất lớn với tốc độ tăng trưởng 2 chữ số phần trăm mỗi năm trong vòng 5-10 năm tới. Nguyên nhân do hành vi mua sắm của khách hàng có sự chuyển dịch lớn từ mua bán truyền thống sang kênh online. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam hiện tại đã bước qua giai đoạn các sàn TMĐT “đốt tiền” để có khách hàng và nhà cung cấp và bắt đầu thu về lợi nhuận. Điều này sẽ dẫn tới các hành vi của các sàn TMĐT như tăng thuế phí, dẫn tới các nhà cung cấp có thể rời bỏ và tìm kiếm những kênh phân phối khác.

Từ đây, MWG mong muốn sẽ cùng doanh nghiệp Việt Nam mở ra một sân chơi mới về TMĐT. Hiện tại là thời điểm chín muồi để Tập đoàn ra mắt một nền tảng cho phép các doanh nghiệp cả trong nước và nước ngoài được cạnh tranh sòng phẳng, có những chính sách hỗ trợ như giảm phí để doanh nghiệp có hiệu quả kinh doanh tốt hơn

Sau hơn 6 năm, một lần nữa bước chân vào cuộc đua thương mại điện tử

Màn tái xuất của MWG sau gần 6 năm vắng bóng trên thị trường thương mại điện tử hứa hẹn sẽ tạo ra sự cạnh tranh lớn hơn trong bối cảnh các tên tuổi lớn như Shopee, Lazada, Tiki hay TikTok Shop vẫn đang nỗ lực giành thị phần.

Trên thực tế, việc MWG quay lại đường đua thương mại điện tử lần này diễn ra trong bối cảnh ban lãnh đạo công ty xác định mô hình mở rộng chuỗi bán lẻ truyền thống đã tiến đến ngưỡng giới hạn. Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài từng nhấn mạnh rằng chiến lược phát triển trong giai đoạn tới của MWG sẽ tập trung vào tối ưu hóa các kênh phân phối hiện có, trong đó có việc đẩy mạnh hoạt động online. MWG Shop chính là một trong những nỗ lực được cụ thể hóa từ định hướng đó.

Nhìn lại hành trình đã qua, có thể thấy MWG là một cỗ máy bán lẻ không ngừng đổi mới. Trong lĩnh vực bán lẻ, Thế Giới Di Động của ông Nguyễn Đức Tài là một “đế chế” với danh mục ngành hàng trải rộng từ điện thoại, điện máy đến hàng tiêu dùng nhanh, thậm chí cả dược phẩm. Hàng tháng, toàn hệ thống của MWG tạo ra hơn chục nghìn tỷ đồng doanh thu.

Năm 2025 dường như là thời điểm lý tưởng để hãng bán lẻ này tái gia nhập thị trường thương mại điện tử. Sự trở lại này không chỉ là một bước đi chiến lược mà còn là lời khẳng định MWG sẵn sàng cạnh tranh trong cuộc chiến thương mại điện tử đầy khốc liệt.

Về kết quả kinh doanh, lũy kế 8 tháng đầu năm, doanh thu thuần hợp nhất đạt 99.801 tỷ đồng, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm 2024. Với kết quả này, MWG đã hoàn thành 67% kế hoạch doanh thu 150.000 tỷ đồng cho cả năm.

Bài viết liên quan

02/10/2025 Sáng 2/10, giá vàng nhẫn, vàng miếng vọt tăng, tiếp tục lập đỉnh mới

Giá vàng miếng bán ra đã chạm mốc 138 triệu đồng/lượng, trong khi giá vàng nhẫn tại các thương hiệu lớn cũng vượt ngưỡng 135 triệu đồng/lượng. Ngay từ đầu phiên giao dịch, vàng nhẫn và vàng miếng tại nhiều thương hiệu đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh so với chốt phiên tối qua. Tại […]

Xem thêm
01/10/2025 Công ty chứng khoán điểm tên 30 cổ phiếu có thể được “săn đón” ngay khi chứng khoán Việt Nam chính thức nâng hạng

Theo Vietcap, việc nâng hạng thị trường Việt Nam lên Thị trường Mới nổi thứ cấp sẽ là một yếu tố hỗ trợ tích cực, đối trọng với lực bán ròng lớn của khối ngoại. Trong báo cáo mới câp nhật, Chứng khoán Vietcap giữ quan điểm tự tin về khả năng FTSE Russell sẽ […]

Xem thêm
30/09/2025 Bảo Tín Mạnh Hải góp 1.000 tỷ vào một công ty tài sản mã hóa

Đây là công ty trong lĩnh vực tài sản mã hóa đầu tiên ở Việt Nam đạt tới mức vốn điều lệ 10.000 tỷ. Sau khi Nghị quyết số 5/2025/NQ-CP ngày 9/9/2025 của Chính phủ về việc triển khai thí điểm thị trường tài sản mã hóa tại Việt Nam được ban hành, hàng loạt […]

Xem thêm
29/09/2025 Lịch chốt quyền cổ tức 29/9– 3/10: Cổ tức tiền mặt cao nhất 480%, Techcombank, Vĩnh Hoàn, Viettel Post đồng loạt “lăn chốt”

Trong tuần này có 25 doanh nghiệp trả cổ tức bằng tiền mặt, mức cao nhất là 480% và thấp nhất là 0,01%. Theo thống kê, có 27 doanh nghiệp thông báo chốt quyền cổ tức trong tuần 29/9– 3/10. Trong đó, 25 doanh nghiệp trả cổ tức bằng tiền mặt trong tuần này, mức […]

Xem thêm
29/09/2025 Triển vọng thị trường chứng khoán Việt Nam cuối năm qua lăng kính chuyên gia

Nhiều chuyên gia và các CTCK đều cho rằng thị trường chứng khoán còn dư địa tăng trưởng mạnh mẽ trong những tháng cuối năm. VN-Index trải qua 3 quý đầu năm 2025 với nhiều cú “bẻ lái”. Từ những nhịp giảm mạnh bất ngờ sau “cú sốc” thuế quan, chỉ số chính đã bật […]

Xem thêm
25/09/2025 Toàn cảnh công trường nâng cầu lớn nhất Việt Nam: Huy động hơn 100 bộ kích thuỷ lực, nâng cầu 11.000 tấn, sai số dưới 1mm

Cầu Bình Triệu 1 dài 555 m và nặng tới 11.000 tấn. Để thực hiện, các kỹ sư Việt đã phải dùng 106 bộ kích thủy lực đặt dưới các nhịp cầu. Trong đó 76 kích tải trọng 400 tấn, 30 kích tải 500 tấn. Cầu Bình Triệu 1 là cửa ngõ trọng yếu ở […]

Xem thêm