Giám đốc Thương mại Điện tử MWG: Đây là thời điểm vàng để mở ra nền tảng mới

Giám đốc Thương mại Điện tử MWG: Đây là thời điểm vàng để mở ra nền tảng mới

MWG mong muốn sẽ mở ra một sân chơi mới về TMĐT, cho phép các doanh nghiệp cả trong nước và nước ngoài được cạnh tranh sòng phẳng, có những chính sách hỗ trợ như giảm phí.

Ngày 15/5 đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với đế chế bán lẻ MWG khi cho ra mắt sàn thương mại điện tử mới MWG Shop, tích hợp trong ứng dụng Quà Tặng VIP.

Trong một chia sẻ mới đây trên Fanpage chính thức, ông Huỳnh Văn Tốt – Giám đốc Thương mại Điện tử MWG cho biết MWG chính thức bước vào cuộc chơi mới với quyết tâm tạo ra một nền tảng minh bạch, công bằng dành cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo ra bước tiến lịch sử của người Việt.

“Đây là thời điểm vàng và rất thích hợp để MWG thực thi việc mở nền tảng mới”, ông Huỳnh Văn Tốt khẳng định.

Giám đốc Thương mại Điện tử MWG: Đây là thời điểm vàng để mở ra nền tảng mới- Ảnh 1.

Giao diện của MWG Shop

Với tầm nhìn tiên phong, Giám đốc MWG khẳng định sẽ mang đến chính sách thiết thực, tạo cơ hội phát triển bền vững cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp Việt. Đây không chỉ là bước đi chiến lược, mà còn là lời khẳng định bản lĩnh Việt Nam: tự tin vươn tầm, sẵn sàng chinh phục để dẫn đầu.

Cũng theo ông Huỳnh Văn Tốt, thị trường thương mại điện tử có quy mô rất lớn với tốc độ tăng trưởng 2 chữ số phần trăm mỗi năm trong vòng 5-10 năm tới. Nguyên nhân do hành vi mua sắm của khách hàng có sự chuyển dịch lớn từ mua bán truyền thống sang kênh online. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam hiện tại đã bước qua giai đoạn các sàn TMĐT “đốt tiền” để có khách hàng và nhà cung cấp và bắt đầu thu về lợi nhuận. Điều này sẽ dẫn tới các hành vi của các sàn TMĐT như tăng thuế phí, dẫn tới các nhà cung cấp có thể rời bỏ và tìm kiếm những kênh phân phối khác.

Từ đây, MWG mong muốn sẽ cùng doanh nghiệp Việt Nam mở ra một sân chơi mới về TMĐT. Hiện tại là thời điểm chín muồi để Tập đoàn ra mắt một nền tảng cho phép các doanh nghiệp cả trong nước và nước ngoài được cạnh tranh sòng phẳng, có những chính sách hỗ trợ như giảm phí để doanh nghiệp có hiệu quả kinh doanh tốt hơn

Sau hơn 6 năm, một lần nữa bước chân vào cuộc đua thương mại điện tử

Màn tái xuất của MWG sau gần 6 năm vắng bóng trên thị trường thương mại điện tử hứa hẹn sẽ tạo ra sự cạnh tranh lớn hơn trong bối cảnh các tên tuổi lớn như Shopee, Lazada, Tiki hay TikTok Shop vẫn đang nỗ lực giành thị phần.

Trên thực tế, việc MWG quay lại đường đua thương mại điện tử lần này diễn ra trong bối cảnh ban lãnh đạo công ty xác định mô hình mở rộng chuỗi bán lẻ truyền thống đã tiến đến ngưỡng giới hạn. Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài từng nhấn mạnh rằng chiến lược phát triển trong giai đoạn tới của MWG sẽ tập trung vào tối ưu hóa các kênh phân phối hiện có, trong đó có việc đẩy mạnh hoạt động online. MWG Shop chính là một trong những nỗ lực được cụ thể hóa từ định hướng đó.

Nhìn lại hành trình đã qua, có thể thấy MWG là một cỗ máy bán lẻ không ngừng đổi mới. Trong lĩnh vực bán lẻ, Thế Giới Di Động của ông Nguyễn Đức Tài là một “đế chế” với danh mục ngành hàng trải rộng từ điện thoại, điện máy đến hàng tiêu dùng nhanh, thậm chí cả dược phẩm. Hàng tháng, toàn hệ thống của MWG tạo ra hơn chục nghìn tỷ đồng doanh thu.

Năm 2025 dường như là thời điểm lý tưởng để hãng bán lẻ này tái gia nhập thị trường thương mại điện tử. Sự trở lại này không chỉ là một bước đi chiến lược mà còn là lời khẳng định MWG sẵn sàng cạnh tranh trong cuộc chiến thương mại điện tử đầy khốc liệt.

Về kết quả kinh doanh, lũy kế 8 tháng đầu năm, doanh thu thuần hợp nhất đạt 99.801 tỷ đồng, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm 2024. Với kết quả này, MWG đã hoàn thành 67% kế hoạch doanh thu 150.000 tỷ đồng cho cả năm.

Bài viết liên quan

12/11/2025 Cuộc đua giữa các CTCK: Rầm rộ tăng vốn, lợi nhuận “so kè

Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường chứng khoán mở ra cơ hội bứt phá cho các CTCK. Mỗi CTCK có lợi thế và chiến lược cạnh tranh khác biệt tạo ra những cuộc đua thú vị trong ngành. Năm 2025 đánh dấu bước ngoặt lịch sử của chứng khoán Việt Nam với cột […]

Xem thêm
12/11/2025 “Mở đường” cho khối ngoại tiếp cận thị trường chứng khoán Việt Nam

Vấn đề room ngoại tại các công ty đại chúng là một trong những rào cản lớn nhất đối với thị trường chứng khoán Việt Nam trong tiến trình nâng hạng, đặc biệt là theo tiêu chuẩn của MSCI. Bộ Tài chính chính thức ban hành Quyết định số 3761/QĐ-BTC ngày 06/11/2025 về Kế hoạch […]

Xem thêm
10/11/2025 Chuyên gia: Thị trường chịu áp lực ngắn hạn, song cơ hội đầu tư vẫn hiện hữu nhờ nền tảng vĩ mô vững chắc

Mặc dù thị trường chưa ghi nhận trạng thái tích cực về xu hướng chỉ số cũng như thanh khoản, chuyên gia cho biết cơ hội đầu tư vẫn đang hiện diện. Trong bối cảnh thị trường biến động mạnh, các yếu tố vĩ mô trong nước đang đóng vai trò then chốt trong việc […]

Xem thêm
10/11/2025 Một công ty chứng khoán đổi tên, thay mới toàn bộ lãnh đạo thượng tầng

Đại hội của công ty cũng đã bầu ra Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát với những tên tuổi mới. Công ty Cổ phần Chứng khoán Thủ Đô vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2025, trong đó thông qua một nội dung quan trọng liên quan tới việc […]

Xem thêm
07/11/2025 “Đế chế” bán lẻ của ông Nguyễn Đức Tài có động thái mới đối với 2 chuỗi nhà thuốc An Khang và AvaKids

Đây là chủ trương tái cấu trúc các công ty con theo hướng chuyên biệt hóa hoạt động kinh doanh của MWG. Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG) vừa công bố Nghị quyết về việc thành lập công ty con. Theo đó, MWG thành lập Công Ty Trách Nhiệm […]

Xem thêm
06/11/2025 3 cổ phiếu Việt Nam lọt rổ chỉ số cận biên lớn nhất của MSCI

Tại ngày 31/10, Việt Nam vẫn là quốc gia chiếm tỷ trọng cao nhất trong rổ chỉ số của MSCI Frontier Market Index với tỷ lệ 27,75%. MSCI vừa công bố danh sách review tháng 11/2025 với bộ chỉ số quan trọng nhất của thị trường cận biên MSCI Frontier Markets Index. Theo đó, MSCI Frontier […]

Xem thêm