Tăng tốc cạnh tranh bằng chiến dịch giảm giá, doanh số iPhone của Apple tại Trung Quốc bật tăng 52%

Doanh số iPhone tăng trở lại sau thành tích yếu kém đầu năm nay trên thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

Tăng tốc cạnh tranh bằng chiến dịch giảm giá, doanh số iPhone của Apple tại Trung Quốc bật tăng 52%- Ảnh 1.

Theo dữ liệu từ Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc (CAICT) công bố hôm 28/5, doanh số iPhone của Apple tại Trung Quốc trong tháng 4 tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái, từ mức 2,301 triệu chiếc năm 2023 lên 3,495 triệu chiếc.

Mặc dù dữ liệu không đề cập rõ ràng đến Apple, nhưng công ty này là nhà sản xuất điện thoại nước ngoài hàng đầu trên thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc.

Doanh số tăng trở lại sau thành tích yếu kém đầu năm nay trên thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Vì gã khổng lồ công nghệ Mỹ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường cao cấp từ các đối thủ địa phương như Huawei.

Các lô hàng của Apple tại Trung Quốc đã tăng 12% trong tháng 3, đánh dấu sự cải thiện đáng kể so với hai tháng đầu năm 2024, thời điểm công ty chứng kiến ​​doanh số sụt giảm 37%.

Doanh số bán hàng có thể tăng hơn nữa trong tháng 5, khi Apple tung ra chiến dịch giảm giá rầm rộ trong tháng này trên trang Tmall chính thức của hãng ở Trung Quốc. Apple thậm chí giảm tới 2.300 nhân dân tệ (318 USD) cho một số mẫu iPhone.

Apple thực hiện chiến dịch giảm giá sau khi Huawei giới thiệu loạt điện thoại thông minh cao cấp mới của họ. Trong quý đầu tiên, Huawei đã vượt qua Apple để trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh số 2 tại Trung Quốc. Hãng này cũng đang tăng cường chiến dịch marketing bằng cách mở thêm cửa hàng và bổ sung thêm nhiều nhà phân phối bán lẻ.

CAICT cũng cho biết tổng doanh số điện thoại thông minh ở Trung Quốc đã tăng 25,5% lên 22,7 triệu chiếc trong tháng 4.

Theo Reuters

Bài viết liên quan

06/11/2024 Fox News dự báo ông Trump sẽ trở thành Tổng thống thứ 47 của nước Mỹ: Các chính sách kinh tế và quan điểm với những liên minh lớn như NATO sẽ thay đổi như thế nào dưới kỷ nguyên Trump 2.0?

Theo dự báo mới nhất, Fox News cho rằng ông Trump sẽ trở thành Tổng thống tiếp theo của nước Mỹ. Câu hỏi đặt ra là việc ông Trump đắc cử sẽ quyết định tương lai của các chính sách kinh tế, liên minh quốc tế và việc cải cách quy định nhập cư của […]

Xem thêm
04/11/2024 Một đối tác Mexico muốn mua 3.000 xe điện VF5 và 300 xe Vinbus, đề nghị VinFast, V-Green nghiên cứu lắp đặt trạm sạc tại nước này

VinFast cũng đánh dấu mốc quan trọng khi lần đầu trở thành thương hiệu ô tô thuần điện có doanh số dẫn đầu Việt Nam trong tháng 9/2024, đồng thời phủ sóng sự hiện diện với nhiều mẫu ô tô điện tại Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan, Indonesia, Philippines.   Ngày 4/11, VinFast và […]

Xem thêm
28/10/2024 Một người mua trái phiếu Vạn Thịnh Phát được tuyên nhận bồi thường hơn 14,8 tỉ đồng

Đây là 1 trong số hơn 35.000 người đầu tư trái phiếu được xác định là bị hại trong đại án Vạn Thịnh Phát, giai đoạn 2. TAND TP HCM vừa công khai bản án sơ thẩm giai đoạn 1 trong vụ án do Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh […]

Xem thêm
24/10/2024 CTCK thu lãi kỷ lục từ hoạt động cho vay, xu hướng “shadow banking” ngày càng rõ rệt

Xu hướng “shadow banking” trong nhóm các CTCK được dự báo sẽ ngày càng phát triển khi doanh nghiệp khó tiếp cận được vốn từ kênh tín dụng ngân hàng, trái phiếu. Dư nợ cho vay tại các CTCK tăng 6 quý liên tiếp qua đó lập kỷ lục mới 232.000 tỷ đồng vào cuối […]

Xem thêm
11/10/2024 Siêu dự án 67,3 tỷ USD đường sắt cao tốc Bắc – Nam: “Đại gia” xây dựng Đèo Cả muốn tham gia, “ông lớn” ngành thép khẳng định Hoà Phát có đủ khả năng

Tập đoàn Đèo Cả và Hoà Phát đều thể hiện mong muốn tham gia vào siêu dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam. Tập đoàn Đèo Cả vừa có văn bản 1316/2024/DCG kiến nghị một số giải pháp cụ thể để thúc đẩy một số dự án trọng điểm dựa trên cơ sở […]

Xem thêm
11/10/2024 Trước khi Temu xuất hiện, cuộc chơi “đốt tiền” của TMĐT Việt Nam đã có hồi kết: Shopee tăng 70% doanh thu, lãi hàng nghìn tỷ trong khi đối thủ vẫn lỗ đậm

Hàng thập kỷ qua, TMĐT còn được xem là “sân chơi đốt tiền” của các doanh nghiệp đứng sau các sàn. Đơn cử, Sendo 2 năm liên tiếp đã thua lỗ hơn 1.000 tỷ, Lazada cũng thua lỗ hàng trăm tỷ đồng mỗi năm… Ảnh: Năm 2023, Shopee tiếp tục lãi thêm gần 1.500 tỷ […]

Xem thêm