Tăng tốc cạnh tranh bằng chiến dịch giảm giá, doanh số iPhone của Apple tại Trung Quốc bật tăng 52%
Doanh số iPhone tăng trở lại sau thành tích yếu kém đầu năm nay trên thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.
Theo dữ liệu từ Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc (CAICT) công bố hôm 28/5, doanh số iPhone của Apple tại Trung Quốc trong tháng 4 tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái, từ mức 2,301 triệu chiếc năm 2023 lên 3,495 triệu chiếc.
Mặc dù dữ liệu không đề cập rõ ràng đến Apple, nhưng công ty này là nhà sản xuất điện thoại nước ngoài hàng đầu trên thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc.
Doanh số tăng trở lại sau thành tích yếu kém đầu năm nay trên thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Vì gã khổng lồ công nghệ Mỹ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường cao cấp từ các đối thủ địa phương như Huawei.
Các lô hàng của Apple tại Trung Quốc đã tăng 12% trong tháng 3, đánh dấu sự cải thiện đáng kể so với hai tháng đầu năm 2024, thời điểm công ty chứng kiến doanh số sụt giảm 37%.
Doanh số bán hàng có thể tăng hơn nữa trong tháng 5, khi Apple tung ra chiến dịch giảm giá rầm rộ trong tháng này trên trang Tmall chính thức của hãng ở Trung Quốc. Apple thậm chí giảm tới 2.300 nhân dân tệ (318 USD) cho một số mẫu iPhone.
Apple thực hiện chiến dịch giảm giá sau khi Huawei giới thiệu loạt điện thoại thông minh cao cấp mới của họ. Trong quý đầu tiên, Huawei đã vượt qua Apple để trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh số 2 tại Trung Quốc. Hãng này cũng đang tăng cường chiến dịch marketing bằng cách mở thêm cửa hàng và bổ sung thêm nhiều nhà phân phối bán lẻ.
CAICT cũng cho biết tổng doanh số điện thoại thông minh ở Trung Quốc đã tăng 25,5% lên 22,7 triệu chiếc trong tháng 4.
Theo Reuters