Lời khẳng định đóng các cửa hàng “hệ ăn bám” nhưng không hụt nguồn thu của ông Nguyễn Đức Tài có thêm cơ sở: Tiền bán điện thoại, laptop của MWG trở lại vượt doanh thu bán thịt, rau
Mặc dù đóng cửa gần chục cửa hàng Thế Giới Di Động trong tháng 10 song doanh thu mảng điện thoại, laptop của MWG lại tăng mạnh 20% để vượt chuỗi Bách Hóa Xanh.
Báo cáo kết quả kinh doanh gần nhất của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) hé lộ chiến lược mới, liên quan tới phương án tái cấu trúc toàn diện nhằm tối ưu chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động. Đáng chú ý, MWG cho biết sẽ đóng cửa 200 cửa hàng không hiệu quả về doanh thu và lợi nhuận. Theo công ty, việc làm này là cần thiết để công ty có thể tinh gọn vận hành và tập trung vào những cửa hàng và mảng kinh doanh tiềm năng, tạo ra lợi nhuận.
Ngay trong tháng 10, MWG đã có những hành động đầu tiên nhằm tái cấu trúc khi đóng bớt nhiều cửa hàng. Tính tới thời điểm cuối tháng 10, MWG có tổng cộng 5.751 cửa hàng thuộc các chuỗi Thế Giới Di Động, Topzone, Điện Máy Xanh, Bách Hóa Xanh, An Khang và Avakids, trong đó riêng Thế Giới Di Động ghi nhận giảm 7 cửa hàng so với cuối tháng 9, còn lại các chuỗi khác giữ nguyên số lượng.
Liên quan tới việc này, Chủ tịch HĐQT MWG Nguyễn Đức Tài trong buổi họp với nhà đầu tư đã thừa nhận đội hình cửa hàng của MWG lớn trong khi giá giảm nhanh, đáng lẽ công ty cần cắt giảm nhưng làm hơi chậm. Ông Tài khẳng định MWG sẽ tiếp tục cân nhắc đóng một lượng của hàng TGDĐ/ĐMX hoạt động kém hiệu quả trong tháng 11, 12, đồng thời tự tin doanh thu sẽ chỉ di chuyển chứ không sụt giảm nhiều do khách hàng sẽ dịch chuyển sang shop gần đó.
“Trước đây, Thế Giới Di Động sẵn sàng mở thêm một cửa hàng cách cửa hàng đang có doanh thu 6 tỷ chỉ vài trăm mét để lấy thêm doanh thu 4 tỷ nhưng nay chiến lược đã khác. Chỉ cần 3 tỷ trên 4 tỷ doanh thu trên chuyển dịch về cửa hàng gần đó sẽ tiết kiệm khoản chi phí lớn qua đó mang lại hiệu quả lợi nhuận cao” – ông Tài chia sẻ.