Đế chế Thế giới Di động của ông Nguyễn Đức Tài đặt tham vọng trở thành tập đoàn số 1 Đông Nam Á về bán lẻ, thương mại điện tử và dịch vụ vào năm 2030
Thế giới Di động cho biết sẽ đặt mục tiêu và xây dựng chiến lược kinh doanh cho từng chuỗi phù hợp với giai đoạn tương ứng trong vòng đời và tiềm năng thị trường mà chuỗi đó đang kinh doanh.
Trong báo cáo thường niên mới công bố, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) đã hé lộ chiến lược trung, dài hạn với mục tiêu tới năm 2030 sẽ trở thành tập đoàn số 1 Đông Nam Á về bán lẻ, thương mại điện tử và dịch vụ liên quan, được khách hàng tin yêu bởi sự phục vụ tận tâm và sản phẩm – dịch vụ vượt trội, mang lại cho nhân viên sự tử tế, niềm vui, sung túc cũng như đóng góp to lớn vào trách nhiệm xã hội.
Tiềm năng tăng trưởng, theo MWG, đến từ việc tỷ lệ đô thị hóa và thu nhập bình quân đầu người dự kiến sẽ tiếp tục tăng, qua đó trở thành động lực gia tăng giá trị thị trường bán lẻ ở Việt Nam, đặc biệt là các phân khúc trung và cao cấp. Việc các hãng điện thoại lớn không ngừng cải tiến và liên tục ra mắt các sản phẩm mới với nhiều phân khúc đa dạng, ứng dụng mạng 5G và gỡ sóng 2G cũng sẽ kích thích nhu cầu thay mới điện thoại trong thời gian tới.
Đặc biệt, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện máy hiện đại với nhiều tính năng thông minh và tự động có xu hướng ngày càng tăng cao giúp kích thích nhu cầu thay thế sản phẩm. Có thể thấy mảng điện tử của MWG có thể hưởng lợi từ xu thế này.
Trong khi đó, xu hướng dịch chuyển mua sắm thực phẩm và FMCGs từ kênh chợ truyền thống sang các kênh bán lẻ hiện đại ngày càng rõ nét hơn trong những năm gần đây. Trong khi tổng số lượng điểm bán kênh bán lẻ hiện đại là hơn 7.800 điểm bán, chỉ bằng 1% so với tổng số điểm bán kênh bán lẻ truyền thống. Đây là cơ sở để kỳ vọng các các doanh nghiệp mô hình bán lẻ hiện đại sớm gia nhập thị trường như Bách Hóa Xanh có thể tiếp tục gia tăng thị phần trong thời gian tới. Việc tập trung vào mảng kinh doanh có giá trị thị trường lớn được kỳ vọng sẽ giúp công ty duy trì tốc độ tăng trưởng 2 con số trong những năm tiếp theo.