Bất ngờ với mức giá của Shop Thái Công: 10.000 cổ phiếu VCB mua được rổ trái cây, hơn 4.000 cổ phiếu NVL mua được xô đựng đá
Các món đồ gia dụng thường ngày trong gia đình như nến thơm, khay đựng đồ, gắp đá, ấm trà, bát,…được bán với giá lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng.
Tối 9/1/2024, kênh Tiktok THÁI CÔNG TV của NTK Quách Thái Công đã có phiên livestream bán hàng đầu tiên thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng mạng, chỉ trong 20 phút đầu đã này thu về hơn 1 triệu lượt thích. Điều gây xôn xao bàn tán nhất chính là mức giá cực đắt đỏ của loạt sản phẩm được đăng tải trên gian hàng Tiktok Shop.
Một số sản phẩm được NTK Thái Công đăng tải trong giỏ hàng Tiktok Shop có thể kể tới như:
– Set trà Paraisol, size L, cho 4 người, từ Đức. Giá 71.180.000 đồng
– Set trà lá phong, size S, cho 2 người, từ Đức. Giá 50.750.000 đồng
– Tô đựng trứng cá Caviar mạ bạc, từ Pháp. Giá 38.940.000 đồng
– Xô đá, size S, H.18cm, từ Ý. Giá 69.890.000 đồng
– Lót bàn làm việc, nền da, viền gỗ óc chó, từ Ý. Giá 38.120.000 đồng
– Tô pha lê có đế, viền mạ vàng, H.19cm, từ Pháp. Giá 9 2.950.000 đồng
– Dụng cụ gắp đá mạ bạc, hoa trà, L.20cm, từ Pháp. Giá 12.650.000 đồng
– Rổ trái cây có đế họa tiết sư tử, mạ vàng, H.36cm, từ Pháp. Giá 878.060.000 đồng
– Bình xà phòng, trắng ngà, từ Ý. Giá 23.780.000 đồng
– Đũa phong cách Trung Hoa, màu đỏ, từ Pháp. Giá 3.180.000 đồng
Có thể nói, đây là giá thành rất cao cho các sản phẩm có tính năng tương đối “phổ thông”. Các món đồ gia dụng thường ngày trong gia đình như nến thơm, khay đựng đồ, gắp đá, ấm trà, bát,… được bán với giá lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng.
Với mục đích dễ dàng hình dung hơn cho các nhà đầu tư chứng khoán, so với thị giá các cổ phiếu trên sàn chứng khoán tính tới cuối phiên 10/1, số tiền nhà đầu tư bỏ ra để rinh về 1 rổ trái cây có đế họa tiết sư tử mạ vàng từ Pháp trong gian hàng của NTK Thái Công có giá gần 900 triệu đồng sẽ tương ứng với việc đặt lệnh mua khoảng 10.000 cổ phiếu VCB.
Tương tự, tô pha lê từ Pháp có giá gần 93 triệu đồng sẽ tương ứng thị giá trên sàn của khoảng 1.000 cổ phiếu FPT, dụng cụ gắp đá từ Pháp với giá gần 13 triệu đồng tương đương thị giá của 500 cổ phiếu ACB. Xô đá từ Ý có mức giá gần 70 triệu sẽ ngang với số tiền mua hơn 4.100 cổ phiếu NVL.
Set trà Paraisol từ Đức có mức giá hơn 71 triệu đồng tương đương với khoảng 2.600 cổ phiếu HPG trên sàn. Lọ nến Gabriel từ Pháp có giá hơn 20 triệu đồng tương đương với thị giá gần 500 cổ phiếu MWG của Thế giới Di động. Trong khi đó, đôi đũa nhập từ Pháp có giá hơn 3 triệu đồng tương đương với thị giá của khoảng 200 cổ phiếu Chứng khoán VIX.
Nhiều người “mắt chữ O, miệng chữ A” với mức giá cực sốc của các sản phẩm và cho rằng ít ai có thể đủ dư giả để ”chốt đơn” những món đồ “giá trên trời” này. Hàng loạt lời bình luận trên mạng xã hội bày tỏ sự choáng ngợp trước những món đồ sang chảnh, nguồn gốc hoàng gia được bán trên shop Thái Công.
Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng những sản phẩm trên TikTok Shop của nhà thiết kế không có giá trị cao như vậy, bị đội giá tiền. Tuy nhiên, chính NTK Thái Công đã lên tiếng và cho biết khách hàng của mình không phải là “gà” mà phải gọi là “rồng phụng” vì rất sang trọng, thông minh mới tạo ra tài sản lớn như vậy. Ông cho rằng muốn lùa “rồng phụng” không phải là chuyện dễ mà phải cần kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm.
NTK này còn chia sẻ việc mua đồ hiếm, quý giá mới là khó và mọi người có thể bỏ ra số tiền phù hợp để sở hữu sản phẩm cũng chính là cách động viên bản thân nỗ lực hơn trong tương lai để mang lại hạnh phúc cho chính mình cũng như người thân.
Ông khẳng định tất cả các sản phẩm đều chất lượng không, không phải hàng giả, không phải hàng xách tay mà qua con đường nhập khẩu chính ngạch. Khi vận chuyển đến khách hàng, các món đồ sẽ được đóng gói cẩn thận, giao hàng đặc biệt nên không lo lắng vấn đề vỡ, hỏng.
Đặc biệt, cũng trong buổi bán hàng trực tuyến đầu tiên, NTK Thái Công đã tung ra một sản phẩm phù hợp với túi tiền của nhiều khách hàng là một chiếc túi tote với dòng chữ “Kiến thức – Kinh nghiệm – Trải nghiệm” với mức giá chỉ 99.000 đồng. Đây có thể xem là mặt hàng duy nhất có khả năng tiếp cận đại chúng, tạo ra lượt bán lớn cho thương hiệu cũng như phù hợp với nền tảng mua sắm trực tuyến.